Loạt xe mới ra mắt thị trường Việt tháng 8/2024
Toàn bộ ô tô mới ra mắt trong tháng 8 là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, với sự áp đảo của xe Trung Quốc và xe gầm cao.
Suzuki XL7 Hybrid
Về hình thức, Suzuki XL7 Hybrid giống bản thuần xăng, nhưng có thêm tông màu mới và sơn đen nhiều chi tiết, như: mâm hợp kim, ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt… nhằm tạo dáng vẻ thể thao.
Suzuki XL7 Hybrid được định vị là
XL7 Hybrid sử dụng hệ truyền động tương tự Ertiga Hybrid - mẫu xe Suzuki đã dừng sản xuất. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ 1.5L công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, máy phát điện và pin lithium.
Hệ truyền động chỉ là mild-hybrid, tức máy phát điện đem lại khả năng dừng và tự khởi động lại. Xe không có chế độ lái thuần điện (EV Mode) như các mẫu hybrid song song, nối tiếp khác đang bán trên thị trường.
Bên trong xe được trang bị điều hòa tự động, ghế da pha nỉ, màn hình giải trí 10 inch... giống bản thuần xăng. Điểm mới là kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Thiết kế nội thất về cơ bản giống bản thuần xăng, chỉ có các chi tiết ốp giả gỗ được làm vân tối màu hơn (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Suzuki XL7 Hybrid không được trang bị công nghệ an toàn chủ động như các đối thủ Toyota Veloz Cross hay Honda BR-V, nhưng vì thế mà có giá bán dễ chịu hơn.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu XL7 Hybrid có giá bán lẻ đề xuất 599,9 triệu đồng giống bản thuần xăng.
Suzuki XL7 Hybrid cũng có thể cạnh tranh với các xe 7 chỗ giá rẻ như Mitsubishi Xpander hay Xpander Cross.
GAC GS8 và M8
GAC là thương hiệu thuộc Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group). Trong lần đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam, GAC giới thiệu hai mẫu xe đầu bảng của hãng là GS8 và M8, có giá khá cao so với mặt bằng chung của xe Trung Quốc.
Theo đó, mẫu GS8 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ E với các đối thủ mạnh có tầm giá 2 tỷ đồng như Hyundai Palisade, Ford Explorer và Volkswagen Teramont/Teramont X.
Tuy nhiên, GS8 có giá mềm hơn nhiều - 1,269 tỷ đồng cho bản 2.0T 2WD GL và 1,369 tỷ đồng cho bản 2.0T 2WD GT. Mức giá này chỉ tương đương Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (979 triệu đồng-1,269 tỷ đồng) hay Kia Sorento (964 triệu đồng-1,499 tỷ đồng).
GAC GS8 có kiểu dáng vuông vức, lưới tản nhiệt cỡ lớn dựng đứng (Ảnh: GAC).
Xe có cấu hình chỗ ngồi 2-3-2, với hàng ghế thứ hai rộng rãi, còn hàng ghế cuối chỉ hợp với người cao dưới 1,75m.
Bên trong xe được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng 14,6 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và 8 loa, điều hòa tự động ba vùng độc lập, hàng ghế trước chỉnh điện, cần số điện tử và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Phiên bản 2.0T 2WD GT có thêm ghế ngồi và vô lăng bọc da họa tiết kim cương, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, tính năng thông gió hàng ghế trước và sạc không dây chuẩn Qi.
GS8 có thiết kế nội thất thể thao (Ảnh: Autohome).
Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trang bị an toàn của GS8 và M8 tương đương nhau, với hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước/sau và camera 360 độ.
Bên cạnh đó là gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) gồm nhiều hệ thống: kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, cảnh báo chệch làn đường LDW và hỗ trợ giữ làn LKA, phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện tới gần khi mở cửa.
Cả hai xe được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, riêng hai phiên bản cao cấp nhất của mẫu M8 có thêm túi khí kính chắn gió phía sau nhằm bảo vệ hành khách ở hàng ghế cuối cùng.
GAC M8 thuộc phân khúc minivan cỡ lớn, cạnh tranh cùng phân khúc với các mẫu Kia Carnival và Volkswagen Viloran.
M8 có kiểu dáng gợi sự liên tưởng tới mẫu Toyota Alphard và Lexus LM, đặc biệt là phần đầu xe (Ảnh: C! Magazine).
Xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: M8 GL Master giá 1,699 tỷ đồng, M8 GT Master giá 1,799 tỷ đồng, và M8 GX Master giá 2,199 tỷ đồng.
M8 dùng động cơ giống GS8; đó là máy xăng 2.0L tăng áp, cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Bên trong xe được trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto đi kèm dàn âm thanh 8 loa.
Nội thất của GAC M8 được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, nhưng độ hoàn thiện về chi tiết chưa cao (Ảnh: Autohome).
Hàng ghế thứ ba có thể di chuyển tịnh tiến và điều chỉnh độ ngả lưng để mở rộng không gian khoang hành lý hoặc giúp hành khách có tư thế thoải mái hơn.
Tất cả phiên bản được trang bị la-zăng đa chấu 18 inch và cửa trượt chỉnh điện ở hai bên; riêng phiên bản cao nhất M8 GX Master có chụp la-zăng in logo GAC luôn giữ ở phương thẳng đứng khi xe lăn bánh - thiết kế giống của xe Rolls-Royce.
MG7
MG là thương hiệu Anh quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC - Trung Quốc), và MG7 là mẫu sedan cao cấp nhất của hãng.
MG7 thuộc phân khúc sedan cỡ D, cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6 (Ảnh: Đại lý MG).
Có hai lựa chọn động cơ xăng cho khách mua xe MG7 tại Việt Nam. Bản 1.5 tăng áp cho công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 275Nm, đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép. Bản 2.0 tăng áp có công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 9 cấp. Cả hai đều dùng hệ dẫn động cầu trước. Bản 2.0 có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Về khía cạnh an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, cảm biến sau và 6 túi khí. Gói công nghệ an toàn ADAS chỉ có trên bản Premium, bao gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo giao thông, camera 360...
Nội thất của MG7 được thiết kế theo phong cách tối giản (Ảnh: CarNewsChina).
Trang bị nội thất đáng chú ý gồm: màn hình LCD 10,25 inch sau vô-lăng nối liền với màn hình giải trí 12,3 inch đã được Việt hóa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cần số điện tử và ghế bọc da phong cách thể thao, vô-lăng vát đáy (D-cut), điều hòa tự động 2 vùng có tính năng lọc bụi mịn, và hệ thống âm thanh 9 loa Bose.
Xe MG7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, có giá bán 738 triệu đồng cho bản 1.5 Luxury, 898 triệu đồng cho bản 2.0 Luxury, và 1,018 tỷ đồng cho bản 2.0 Premium. Xe có 5 màu ngoại thất, gồm: trắng, đỏ, xám, xanh, và đen.
(Theo forum.autodaily.vn)
Các tin khác
- Hyundai Creta bổ sung bản Alpha đặc biệt
- GAC Motor trình làng All New GS8 và M8 tại Việt Nam
- BYD Song Plus EV 2025 ra mắt
- Mitsubishi lọt top 3 hãng xe bán chạy nhất thị trường
- Đại lý thông báo nhận đặt cọc Honda Civic 2025
- Suzuki XL7 Hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 8
- Lạ mắt với xe điện Zeekr 009 2025 có giá từ 1,53 tỷ đồng
- Sắp ra mắt bản mới, Hyundai Santa fe bản cũ giảm 50 triệu đồng
- Mazda CX-60 thêm bản ‘giá rẻ’ quy đổi từ 1,2 tỷ đồng
- Loạt xe giảm giá trên dưới 200 triệu đồng tại Việt Nam
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Honda Việt Nam bán được 3.606 ô tô trong tháng 10/2024
- Honda hé lộ hình ảnh của mẫu sedan giá rẻ mới
- Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó
- VinFast ra mắt thương hiệu tại Trung Đông
- Đánh giá xe
- Đánh giá phiên bản cao nhất của Toyota Camry 2024 mới ra mắt
- So sánh Hyundai SantaFe Calligraphy Turbo và Ford Everest Platinum 2024
- Lượng tiêu thụ xe gầm cao cao gấp nhiều lần các phân khúc khác trong quý I/2024
- Chọn Mitsubishi Xforce hay Honda HR-V phân khúc xe SUV giá dưới 700 triệu đồng
- Kinh nghiệm lái xe
- Những lý do nên biết lái ô tô số sàn
xe mới về
-
Honda HRV G 2019
Giá: 530 Triệu
-
Chevrolet Spark Duo Van 1.2 MT 2018
Giá: 148 Triệu
-
Peugeot 208 1.6 AT 2015
Giá: 335 Triệu
-
Toyota Vios 1.5G 2013
Giá: 325 Triệu
-
Hyundai Kona 2.0 AT 2020
Giá: 489 Triệu
-
Hyundai Stargazer Cao cấp 1.5 AT 2022
Giá: 538 Triệu