CEO Toyota hé lộ chiến lược tương lai
Mới đây, ông Koji Sato - Giám đốc điều hành toàn cầu của Toyota đã có những chia sẻ đáng chú ý về định hướng phát triển trong tương lai của hãng xe Nhật.
Theo vị lãnh đạo, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng khó tính và có xu hướng tìm kiếm yếu tố cảm xúc trong sản phẩm, Toyota cần thoát khỏi lối mòn cũ kỹ và tạo ra những mẫu xe không chỉ bền bỉ mà còn phải “mang lại niềm vui khi cầm lái”.
“Khách hàng hiện nay không còn chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật hay tiện nghi trang bị. Họ muốn một chiếc xe khiến họ mỉm cười mỗi khi cầm lái”, ông Sato nhận định. Ông cũng thẳng thắn thừa nhận rằng Toyota không thể tiếp tục duy trì mô hình phát triển sản phẩm chỉ dựa vào những nâng cấp nhỏ như tiết kiệm nhiên liệu hơn hay thay đổi ngoại hình một cách khiêm tốn.
Trọng tâm của chiến lược mới là nâng cao trải nghiệm lái và cải tiến thiết kế cả nội lẫn ngoại thất trên mọi dòng xe - từ phổ thông cho đến hiệu suất cao. Theo ông Sato, Toyota cần đảm bảo rằng mọi sản phẩm đều mang đến cảm xúc, chứ không chỉ riêng các mẫu xe thể thao.
“Xe thể thao cần có vẻ ngoài bóng bẩy. Nhưng nếu các dòng xe phổ thông vẫn giữ thiết kế an toàn, rời rạc với triết lý chung, Toyota sẽ không thể thuyết phục người tiêu dùng”, ông nói. Điều này phản ánh mục tiêu đồng bộ hóa ngôn ngữ thiết kế trên toàn danh mục sản phẩm từ những chiếc sedan hạng B cho tới các mẫu SUV cỡ lớn hay bán tải.
Trên thực tế, trong hơn 10 năm qua, Toyota đã âm thầm thực hiện cuộc lột xác toàn diện. Từ việc tái thiết kế các dòng xe toàn cầu đến ra mắt loạt sản phẩm mới mang đậm chất thể thao, hãng đang từng bước thay đổi hình ảnh trong mắt người tiêu dùng.
Các mẫu xe hiệu suất cao như GR Yaris, GR Corolla, GR Supra hay GR86 đã giúp Toyota chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi đam mê tốc độ. Đồng thời, hãng cũng tung ra hàng chục phiên bản GR Sport dành cho các mẫu xe phổ thông như Hilux, Fortuner, Corolla Cross hay Vios vừa giữ được tính thực dụng, vừa mang đến diện mạo cá tính hơn.
Dựa trên tuyên bố của CEO Koji Sato, nhiều người kỳ vọng Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới trong thời gian tới. Một số dòng xe mới đang được trông đợi gồm bán tải Hilux thế hệ tiếp theo, mẫu SUV Fortuner mới sử dụng chung khung gầm, cũng như bản nâng cấp toàn diện của Toyota Corolla, tất cả đều hứa hẹn có thêm biến thể thể thao GR hoặc GR Sport.
Sự nhất quán trong thiết kế và định hướng cảm xúc được kỳ vọng sẽ là nền tảng giúp Toyota không chỉ giữ vững vị thế dẫn đầu về doanh số toàn cầu, mà còn dần chuyển mình thành một thương hiệu mang đến niềm vui thực thụ cho người lái - điều mà trước đây từng bị xem là “không thuộc về Toyota”.
(Theo xehay.vn)
Các tin khác
- BMW ra mắt Concept Speedtop
- Những mẫu CUV/SUV phổ thông chuẩn bị đổ bộ thị trường Việt
- Toyota Land Cruiser FJ chính thức lộ diện
- Toyota Corolla Altis 2025 chuyển hoàn toàn sang hybrid
- Xe Nga Lada bất ngờ cập cảng Việt Nam
- Cùng ngắm ảnh thực tế của Hyundai Palisade 2026
- Gần 80.000 đơn đặt xe tại BIMS 2025
- Kia Sportage trục cơ sở ngắn lộ diện
- Doanh số ô tô Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2025
- Đại gia Hoàng Kim Khánh chia tay loạt siêu xe
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Những mẫu CUV/SUV phổ thông chuẩn bị đổ bộ thị trường Việt
- Toyota Land Cruiser FJ chính thức lộ diện
- Toyota Corolla Altis 2025 chuyển hoàn toàn sang hybrid
- Xe Nga Lada bất ngờ cập cảng Việt Nam
- Đánh giá xe
- Đánh giá phiên bản cao nhất của Toyota Camry 2024 mới ra mắt
- So sánh Hyundai SantaFe Calligraphy Turbo và Ford Everest Platinum 2024
- Lượng tiêu thụ xe gầm cao cao gấp nhiều lần các phân khúc khác trong quý I/2024
- Chọn Mitsubishi Xforce hay Honda HR-V phân khúc xe SUV giá dưới 700 triệu đồng
- Kinh nghiệm lái xe
- Những lý do nên biết lái ô tô số sàn
xe mới về
-
Peugeot 208 1.6 AT 2015
Giá: 288 Triệu
-
Mitsubishi Attrage Premium 1.2 CVT 2021
Giá: 368 Triệu
-
Hyundai Kona 2.0 ATH 2020
Giá: 479 Triệu
-
Toyota Yaris 1.3 AT 2012
Giá: 358 Triệu
-
Mazda CX 30 Luxury 2.0 AT 2021
Giá: 599 Triệu
-
VinFast Lux SA 2.0 2.0 AT 2021
Giá: 679 Triệu